Kích thước đăng ảnh chạy quảng cáo Facebook bạn cần biết

Nếu bạn đang băn khoăn tại sao hình ảnh của mình khi tải lên lại bị cắt, không hiện rõ hết nội dung. Đây chính là một nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn không hiệu quả. Bài viết dưới đây cập nhật cho bạn kích thước đăng ảnh chạy quảng cáo Facebook mới nhất.

Tầm quan trọng của kích thước ảnh trong chạy quảng cáo

Kích thước ảnh là một yếu tố rất quan trọng trong chạy quảng cáo. Nó ảnh hưởng đến cách mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên các nền tảng quảng cáo khác nhau và làm thế nào mà người xem sẽ phản ứng với quảng cáo của bạn. Trên Facebook, kích thước ảnh có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ khung hình, tỷ lệ khung hình của quảng cáo của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách mà nó được hiển thị trên các thiết bị khác nhau. Nếu ảnh quảng cáo của bạn có kích thước không phù hợp, nó có thể bị cắt bớt hoặc bị giãn ra, làm mất đi hiệu quả của quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, kích thước ảnh cũng ảnh hưởng đến thời gian tải trang của quảng cáo. Nếu kích thước ảnh quá lớn, nó sẽ tốn thời gian để tải và làm chậm tốc độ tải trang của quảng cáo. Vì vậy, khi chạy quảng cáo, bạn cần chú ý đến kích thước ảnh và đảm bảo rằng ảnh của bạn có độ phân giải và kích thước phù hợp. Từ đây quảng cáo của bạn dễ dàng được hiển thị đầy đủ và đẹp mắt trên các thiết bị khác nhau. Đồng thời có tốc độ tải trang nhanh.

Tùy vào mục đích chạy quảng cáo, bạn có thể chọn cho mình một bố cục hiển thị ảnh phù hợp và thu hút. Như vậy, hình ảnh thiết kế đăng tải cũng thay đổi. Nếu là một marketer, bạn cần phải cập nhật liên tục về sự thay đổi của hình ảnh trên Facebook.

Tổng hợp các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook mới nhất

Facebook hiện nay là phương tiện truyền thông xã hội có lượng người dùng đông đảo. Việc chạy quảng cáo trên Facebook đang là hướng chiến lược của các marketer. Chính vì vậy, bạn cần lưu lại những nội dung dưới đây để không cần mất công đi tìm khi cần thiết kế một hình ảnh chạy quảng cáo.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook dạng bài viết

Kích thước 1 hình

Với các quảng cáo đơn giản và ít thông tin, bạn nên chọn bố cục một hình để cố đọng nội dung và hiển thị ngay đến khách hàng mục tiêu. Bạn không nên nghĩ rằng việc đăng tải 1 hình thì có thể tùy chọn kích thước. Việc này khiến nội dung hình ảnh có thể sẽ bị cắt và không giữ đúng tinh thần và thông điệp hình ảnh bạn muốn truyền tải. Bạn nên chọn 2 kích thước này khi muốn đăng ảnh với bố cục 1 hình:

– Hình vuông: 900×900 pixel

– Hình chữ nhật: 1200×900 pixel

Kích thước 2 hình

Với bố cục 2 hình, bạn cần xác định nội dung quảng cáo của bạn như thế nào để thể hiện phù hợp. Có 2 dạng bố cục là ngang hoặc dọc:

– Ngang: 900×900 pixel và 900×900 pixel

– Dọc: 900×452 pixel và 900×452 pixel

Kích thước 3 hình

Từ kích thước 3 hình bạn có nhiều sự lựa chọn hơn và nếu biết cách liên kết các hình lại bạn sẽ tạo ra một bức hình tổng thể và 3 hình riêng lẻ thú vị và cuốn hút. Bạn cần ghi chú lại kích thước của từng bố cục, tận dụng tốt bố cục này sẽ giúp quảng cáo bạn tạo hiệu ứng tốt.

– Ngang: 900x900px, 900x900px, 900x900px

– 1 hình ngang và 2 hình nhỏ dưới: 900x452px, 900x900px, 900x900px

– 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên phải: 448x900px, 900x900px, 900x900px

Kích thước 4 hình

Đây cũng là dạng bố cục đẹp bạn nên lưu ý để tạo ra hình ảnh quảng cáo bắt mắt. Có 3 bố cục bạn có thể vận dụng trong chiến dịch chạy quảng cáo của mình:

– 4 hình vuông: 900x900px, 900x900px, 900x900px, 900x900px

– 1 hình ngang và 3 hình dưới: 900x603px, 900x900px, 900x900px, 900x900px

– 1 hình đứng và 3 hình bên phải: 598x900px, 900x900px, 900x900px, 900x900px

Ảnh chạy quảng cáo tại 3E Agency
Kích thước 4 hình chạy quảng cáo Facebook

Đối với 5 hình trở lên, bạn nên áp dụng bố cục 1 hình ngang và 3 hình dưới hay 1 hình đứng và 3 hình bên phải. Tuy nhiên trong chạy quảng cáo, việc áp dụng nhiều hình sẽ không tối ưu hiệu quả bằng 4 hình, 3 hình, 2 hình hoặc 1 hình.

Để tạo quảng cáo Carousel trên Facebook, bạn cần chuẩn bị các hình ảnh, video đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kích thước và định dạng của Facebook Ads. Sau đó, bạn có thể sử dụng Ads Manager hoặc Power Editor để tạo quảng cáo Carousel và chọn các tùy chọn như tiêu đề, mô tả và liên kết đến trang web của bạn.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Carousel trên Facebook là 1080×1080 pixel cho ảnh vuông, và 1080×1350 pixel cho ảnh dọc. Bạn cũng có thể sử dụng video thay vì hình ảnh và kích thước tối đa của video là 4GB và 240 phút.

Kích thước quảng cáo Facebook cột phải cho giao diện máy tính (Facebook Right Column ADS)

Quảng cáo Facebook cột phải (Facebook Right Column Ads) là một hình thức quảng cáo trên Facebook, nó xuất hiện ở cột phải của trang Facebook trên máy tính. Đây là vị trí quảng cáo khá phổ biến trên Facebook và được sử dụng bởi nhiều nhà quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Facebook cột phải có kích thước nhỏ hơn so với các loại quảng cáo khác trên Facebook, và thường chỉ bao gồm một hình ảnh và một số văn bản ngắn. Tuy nhiên, với việc đặt quảng cáo ở vị trí này, bạn có thể đạt được một lượng lớn khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn so với các loại quảng cáo khác trên Facebook.

Bạn cần nắm vững kích thước hình ảnh cho dạng quảng cáo này để chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Kích thước hình ảnh là 1200×628 pixel.

Ngoài những dạng quảng cáo cơ bản đã liệt kê phía trên, Facebook ADS còn rất nhiều dạng khác và nhiều kích thước khác nhau. Bạn cần nắm rõ mục đích chiến dịch quảng cáo và nơi quảng cáo để có thể thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Bạn cũng có thể liên hệ 3E Agency, đơn vị chuyên chạy quảng cáo Facebook để nắm rõ hơn về chiến dịch của mình.

Leave A Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *